Welcom to new mom blog

ยินดีต้อนรับคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ แชร์ประสบการณ์และหาความรู้เพิ่มเติม

วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

10 สูตรสวยหลังคลอด ด้วยธรรมชาติ

เป็นคุณแม่มือใหม่(new mom)เต็มตัวแล้วนะคะ หลังคลอด แต่ก็อย่าปล่อยให้ใบหน้า มันวาว เป็นขุย ดูไม่จืดเอาเสียเลย แม้ว่าจะเป็นแม่ลูกอ่อนก็ต้องดูแลความสวยความงาม กลับคืนมา โดยที่ไม่ต้องไปเข้าคอร์สพอกหน้าอะไร ที่ไหนหรอกค่ะ ทำกันที่บ้านนี่แหละ สวยจากธรรมชาติ มีมาฝากหลายสูตรคะ เลือกให้เหมาะสมกับผิวของตัวเอง แล้วก็ลงมือ สวย กันคะ ^^
ผิวมัน คนที่ผิวมัน หน้าจะเป็นมันเยิ้มได้ง่าย นอกจากการล้างหน้าบ่อยๆแล้ว ยังมีวิธีที่ช่วยลดความมัน รูขุมขนกระชับ ขจัดไขมันที่อุดตัน ทำให้ผิวหน้าสดใส เกลี้ยงเกลา ไม่ควรใช้เครื่องสำอางที่ผสมน้ำมันเด็ดขาด
  • ไข่พอกหน้า ไข่ขาวและนมอย่างละ 1 ช้อนชา ตีให้เข้ากัน หยดน้ำผึ้งและน้ำมะนาวอย่างละ 2-3 หยด คนให้เข้ากัน ทาให้ทั่วใบหน้า ยกเว้นขอบดวงตาและริมฝีปาก ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
  • ผักโปะหน้า หั่นแตงกวา หรือมันฝรั่งเป็นแว่นๆ (ไม่ต้องปอกเปลือก) วางไว้บนหน้า ทิ้งไว้สัก 15 นาที จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น โดยเฉพาะช่วงที่อากาศร้อนๆคะ
  • ยีสต์ 1 ช้อนโต๊ะ (หรือ 1 ก้อน) ละลายน้ำพอเหลว ใช้ทาหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น
ผิวแห้ง คนที่ผิวหน้าแห้ง จะเป็นขุยและเห็นรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย จึงต้องดูแลให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวเสมอ โดยเฉพาะรอบดวงตาซึ่งเป็นส่วนที่บอบบางมากที่สุด
  • น้ำผึ้งกับกล้วยน้ำว้า 1 ลูก ครูดเอาแต่เนื้อ ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
  • ไข่กับน้ำผึ้ง ใช้ไข่แดง 1 ฟอง ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา พอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
  • โยเกิร์ตกับนม ผสมโยเกิร์ตกับนมเปรี้ยวในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน ทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
ผิวธรรมดา ดูแลผิวให้สะอาดให้เสมอ เพื่อรักษาสภาพผิว ไม้ให้แปรเปลี่ยนเป็นสภาพอื่น
  • มะนาวกับน้ำผึ้ง เติมน้ำเดือดราว 2 ช้อนโต๊ะลงในน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ทิ้งไว้ให้อุ่น นำมานวดหน้าให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น
  • แอปเบิ้ลกับน้ำผึ้ง แอปเบิ้ล 1 ลูก ปั่นไม่ต้องปอกเปลือก แต่ล้างให้สะอาด เหยาะน้ำผึ้งกับนมพร่องไขมันลงไปอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ใช้นวดหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น
  • สตรอเบอรี่กับเนยเหลว ใช้สตรอเบอรี่ 10 ผล ใส่เนยจืดและน้ำมะนาวอย่างละ 1 ช้อนชา ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
สูตรผิวเย็นสดชื่น
  • ครีมสะระแหน่ สะระแหน่ 1 ช้อนโต๊ะ กับนม 1 ถ้วย ขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ อย่าให้เดือด ประมาณ 5 นาที ยกลงตั้งไว้ให้เย็น กรองาะระแหน่ออก เติมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน นำไปทาหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะทำให้รู้สึกได้ว่าสดชื่นขึ้นจริงๆคะ
เป็นไงบ้างคะ 10 สูตร เลือกให้เหมาะสมกับผิวหน้าของคุณแม่เองนะคะ แค่เนี้ย ความสวย จะไปไหนซะ แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย ^^

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น