Welcom to new mom blog

ยินดีต้อนรับคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ แชร์ประสบการณ์และหาความรู้เพิ่มเติม

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2553

ลูกดี...เลือกได้ ! ปาฏิหาริย์แห่งรักจากพ่อแม่

ดร.สนอง วรอุไร อธิบายเรื่อง การเลือกลูกในแบบที่ต้องการ ไว้ในหนังสือ "ทำชีวิตให้ได้ดีและมีสุข" ว่า อยากได้ลูกประเภทไหน พ่อแม่สามารถเลือกได้ ด้วยการตั้งจิตอธิฐาน กำหนดสเป็คเอาไว้ให้ชัดเจนว่าจะต้อนรับดวงจิตแบบไหน ให้มาเกิดเป็นลูกในท้อง หากไม่ตั้งสเป็คไว้ว่าอยากได้ลูกอย่างไร มีโอกาสสูงว่าจะได้ลูกเวรลูกกรรมมาเกิดเพื่อจองล้างจองผลาญพ่อแม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสงสารที่สุด เพราะลูกใครใครก็รัก แม้ว่าจะเป็นลูกเวรลูกกรรม พ่อแม่ยังต้องทนรัก นี่เป็นเพราะว่าก่อนมีลูกไม่ตั้งสเป็คไม่อธิฐานจิตไว้ให้ดี
ดังนั้นก่อนจะมีลูกต้องตั้งสติให้รอบคอบ อธิฐานจิตขอให้ได้ลูกที่ดี คือ หนึ่ง ขอให้ได้ดวงจิตที่ดี มีสัมมาทิฏฐิ มีศีลมาเกิด และสอง ถ้าให้ดีขอให้มีสวรรคสมบัติ มีบริวารมาด้วย หากเราหลับหูหลับตาไม่สนใจ ปล่อยให้ใครมาเกิดก็ได้ อาจได้ลูกที่มาจากอบายภูมิได้สัตว์นรกที่เพิ่งหมดเวรในนรกมาเกิด ในที่สุดอาจจบลงตามนิสัยเดิมด้วยการฆ่าพ่อฆ่าแม่ ได้ลูกเปรตมาเกิด เช้าขอ เย็นขอ รีดไถจน พ่อแม่หนี้สินท่วมหัว ได้สัตว์เดรัจฉานมาเกิด จะดื้อด้าน พูดกันดีๆไม่รู้เรื่อง ต้องเฆี่ยนตี ต้องตะคอก ดังนั้นจึงควรตั้งสเป็คไว้ก่อนมีบุตร
ในทัศนะของ ดร.สนอง การตั้งสเป็คลูกมิได้หมายความถึง การกำหนดรูปร่างหน้าตาหรือองค์ประกอบภายนอก หากหมายถึงสเป็ค "ภายใน"ที่จะเป็นปัจจัยให้ลูกมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี อันเป็นเงื่อนไขที่สำคัญยิ่งกว่า สำหรับการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคต


ขอขอบคุณนิตยสาร ซีเคร็ต สำหรับเนื้อหาที่น่าสนใจสำหรับคุณแม่มือใหม่คะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น