Welcom to new mom blog

ยินดีต้อนรับคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ แชร์ประสบการณ์และหาความรู้เพิ่มเติม

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

ผู้หญิงระหว่างตั้งครรภ์

สิ่งที่ควรปฏิบัติ
...หลักเลี่ยง ความวิตกกังวล เรื่องตื่นเต้น จากการฟังข่าวหรือหนังทีวีที่เร้าใจน่าหวาดเสียว และการทำอะไรที่รีบเร่ง ลูกในท้องจะได้รับกรรมพันธ์ทางความคิดติดตัวมาด้วย
...เด็กที่เกิดใหม่ในยุคนี้ มักจะมีปัญหาระบบดูดซึมเสียมาตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ สาเหตุมาจากแม่กินอาหารผัดน้ำมันหอยบ่อย หรอกินทุกวัน ทำให้ระบบดูดซึมเสียไปขัดขวางการดูดซึมวิตามินซี และบี เพื่อไปสร้างภูมิต้านทานภูมิแพ้
...บางคนไม่กินอาหารผัดน้ำมัน แต่เป็นคนที่ตื่่นเต้นง่าย ขี้ตกใจและหวาดกลัวไขมันก็จะผลิตขึ้นมาเองได้ โดยกลไกของร่างกาย ไขมันจะส่งไปถึงเด็กในท้องได้ เป็นสาเหตุให้เด็กเป็นภูมิแพ้

วิธีดูแล

  • แม่ควรกิน สูตรโยเกิร์ต+นมสด+น้ำผึ้ง+มะนาว
  • งดอาหารผัดน้ำมัน
  • ไม่วิตกกังวล ไม่ตื่นเต้นง่าย
หลังคลอด

  • กินกระเจี้ยบเขียว เพื่อสมานแผลภายใน
  • กินขมิ้นชันเป็นประจำ ช่วยขับน้ำนม และสมานแผลภายใน
  • กินน้ำกระชาย เพื่อขับน้ำคาวปลา
...ผู้หญิงตั้งครรภ์กิกินขมิ้นชันได้ตั้งแต่ลูกอยู่ในท้องจนคลอดลูก เมื่อให้นมลูกก็ยังกินขมิ้นชันและกระเจี้ยบเขียวช่วยสมานแผลภายในหลังคลอดให้หายเร็วขึ้น และยังช่วยขับพยาธิได้
...เมือให้นมลูก แม่ก็ควรกินขมิ้นชันด้วย ขมิ้นชันก็จะส่งไปถึงลูกที่กินนมแม่ ไปบำรุงโดยมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ มีวิตามิน เอ,ซี ,อี ช่วยให้กระเพาะแข็งแรง ลำไส้ใหญ่แข็งแรง ขับถ่ายดี ระบบย่อยดี ท้องไม่ผูก ผิวพรรณดี เด็กจะอารมณ์ดี ฉลาดไปจนโต
...ส่วนเด็กที่ระบบย่อยไม่ดี ขับถ่ายไม่ดี ท้องจะอืด ท้องเฟ้อ ร้องไห้เก่ง ผิวพรรณไม่สวย เป็นภูมิแพ้บ่อย เมื่อเด็กเลิกกินนมแม่แล้ว เอาขมิ้นชันชงกับนมให้ลูกกินก็ได้


**ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆจากหนังสือ เคล็ดวิธี แก้กรรม-ปัญหาชีวิต กินอย่างไร-ไร้โรคภัย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น